Thành quả là gì? Thành quả tiếng Anh là gì?

Thành quả là kết quả hoặc thành tựu đạt được sau quá trình làm việc, nỗ lực, hoặc đóng góp của một người hay một nhóm người.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Nó có thể là mục tiêu đã hoàn thành, sự phát triển cá nhân, thành công trong công việc, hoặc một thành tựu quan trọng khác.

Thành quả là gì?

“Thành quả” là thu hoạch hoặc kết quả của công việc hoặc nỗ lực nào đó. Thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ sự thành công, đạt được mục tiêu hoặc thành tựu của một hoạt động hay dự án nào đó. Nó cũng có thể ám chỉ đến các kết quả tích cực hoặc tiêu cực của hành động của một người hoặc một tổ chức. Tùy thuộc vào ngữ cảnh, “thành quả” có thể được sử dụng với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Thành quả là gì? Thành quả tiếng Anh là gì?

Thành quả tiếng Anh là gì?

“Thành quả” trong tiếng Anh có thể được dịch là “achievement”, “accomplishment”, “result”, “outcome”, hoặc “fruit of labor” tùy thuộc vào ngữ cảnh sử dụng.

Ví dụ đặt câu với từ “Thành quả” và dịch sang tiếng Anh:

  1. Anh ta rất tự hào về thành quả của mình trong cuộc thi đấu đàn piano ở quốc gia. (He is very proud of his achievement in the national piano competition.)
  2. Sau nhiều nỗ lực, thành quả của cô ấy cuối cùng cũng được nhìn thấy và công nhận. (After many efforts, her accomplishment was finally seen and recognized.)
  3. Thành quả của chúng tôi trong nghiên cứu này đã được đăng trên một tạp chí khoa học hàng đầu. (Our research result has been published in a top scientific journal.)
  4. Những cuộc đàm phán và thỏa thuận cuối cùng đạt được thành quả là bình đẳng giới tính trong công ty. (The negotiations and agreements finally resulted in gender equality in the company.)
  5. Những bài kiểm tra chăm chỉ của cô sinh viên đã đưa đến một thành quả đáng kinh ngạc – học bổng toàn phần của trường đại học. (Her diligent test scores led to an amazing outcome – a full scholarship from the university.)

Thành quả có ý nghĩa như thế nào?

Thành quả là kết quả hoặc sản phẩm của một hoạt động hoặc công việc nào đó. Nó thường được đánh giá dựa trên mức độ hoàn thành mục tiêu, độ hiệu quả và chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thành quả có ý nghĩa quan trọng trong việc đo lường thành công và phát triển cá nhân, tổ chức và xã hội. Nó cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong đánh giá hiệu quả của một chiến lược hoặc kế hoạch trong các lĩnh vực kinh doanh, chính trị và giáo dục. Tuy nhiên, việc đánh giá thành quả phải được thực hiện một cách công bằng và có đầy đủ các tiêu chí đánh giá để đảm bảo tính khách quan.

Updated: 14/05/2023 — 9:49 sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *