Chúa ở đâu giữa thảm họa, thiên tai?

Tại sao Đức Chúa Trời lại cho phép thảm họa, dịch bệnh, bão tố, hỏa hoạn, động đất, sạt lở…xảy ra? Chúa có thật chăng? Vậy thì Ngài ở đâu giữa thảm họa?

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Sau mỗi thảm họa, rất nhiều người vẫn thường đặt câu hỏi như vậy. Họ sợ hãi và hoài nghi về sự hiện diện, sự tốt lành của Chúa.

Không có “thiên tai”, vì Đức Chúa Trời là tình yêu, là sự tốt lành

Thật đáng buồn khi con người cho đến nay vẫn gọi thảm họa tự nhiên là ‘thiên tai’. Không. Đức Chúa Trời là tốt lành. Ngài không phải là tác giả của thảm họa. Đó chính xác là nhân tai, là quy luật gieo-gặt; và đàng sau mọi thảm họa luôn là bàn tay nhớp nhúa của satan – kẻ cướp giết, hủy diệt.

Thật bất công khi hầu như không có lời tốt lành nào được trao cho Đức Chúa Trời trong nhiều năm, nhiều thập kỷ, thậm chí nhiều thế kỷ khi mưa thuận gió hòa, trời quang mây tạnh… thay vào đó là những lời lằm bằm, oán trách, đổ lỗi cho Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời đã tạo ra vũ trụ và các quy luật của nó (Sáng thế ký 1:1). Hầu hết thảm họa tự nhiên là kết quả của những quy luật bị con người bẻ gãy, làm xáo trộn cấu trúc của trái đất. Mọi thảm họa tự nhiên không phải là sự ‘trừng phạt’ của Đức Chúa Trời.

Chúa ở đâu giữa thảm họa, thiên tai?

Ngoài ra, sự sa ngã của nhân loại vào tội lỗi đã ảnh hưởng trên tất cả, cả thế giới chúng ta đang sống, khiến nó gãy đổ, thất bại, băng hoại… Và tội lỗi là nguyên nhân chính yếu của thảm họa tự nhiên, đúng như nó là nguyên nhân của sự rủa sả, bệnh tật, đau khổ và cái chết.

Giờ, chúng ta đã hiểu vì sao các loại thảm họa xảy ra cho thế giới, trên con người. Nhưng những gì chúng ta không hiểu là tại sao Đức Chúa Trời cho phép chúng xảy ra?

Thảm họa đánh động, nhắc nhở con người

Bạn có để ý, các sự kiện quan trọng như chiến tranh, khủng bố, dịch bệnh, thảm họa… xảy ra, thường đánh động, lay động niềm tin con người, thúc giục chúng ta phải suy nghĩ về cõi đời đời? Các nhà thờ thường đầy ắp người sau mỗi thảm họa, những câu Kinh Thánh về an ủi, chữa lành, hy vọng… được tìm kiếm nhiều nhất trên Google?

Khi con người nhận ra mình nhỏ bé, mong manh và bất lực thế nào trước dịch bệnh, thảm họa và kêu cầu “Ông Trời”, họ sẽ nhận ra một Đức Chúa Trời quyền năng và tốt lành dường bao.

Thực tế, nhiều phép lạ đã xảy ra trong mọi thảm họa, nhiều người đã được cứu và nhận biết Chúa. Ngoài ra, thảm họa thường giúp con người khắp thế giới đánh giá lại các ưu tiên của họ trong đời sống.

Chúa ở đâu giữa thảm họa, thiên tai?

Tình yêu, tinh thần tương thân tương ái, giúp người… được đánh động, dấy lên; các Hội Thánh và con cái Chúa được nhắc nhở cầu nguyện, cầu thay, tra xét lại đời sống mình; các Mục vụ Cơ đốc có cơ hội giúp đỡ và truyền giáo; đưa nhiều người về với Chúa. Đức Chúa Trời có thể hành động và mang lại sự tốt lành lớn hơn mọi thảm họa khủng khiếp nhất (Rô-ma 8:28).

Hãy để Chúa bước vào đời sống bạn

Bạn có thể tiếp nhận Chúa Jesus vào đời mình ngay bây giờ. “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài” (Giăng 1:12). Qua Đức Chúa Jesus, bạn có thể trở lại, “làm hòa” với Đức Chúa Trời, Chúa Jesus phán: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống; chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha” (Giăng 14:6). Và Ngài mời gọi bạn: “Này, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta” (Khải huyền 3:20).

Nếu thực tâm hướng đến Đức Chúa Trời, Ngài sẽ quan tâm đến bạn hơn bất kỳ ai khác, bằng cách mà bạn không thể ngờ tới, không ai có thể làm.

Ngay bây giờ bạn có thể mời Ngài bước vào đời sống qua lời cầu nguyện, tức là nói chuyện với Đức Chúa Trời bằng sự thành tâm: “Thưa Chúa, con muốn biết Ngài. Con muốn tiếp nhận Đức Chúa Jesus để được tha thứ tội lỗi. Con không muốn sống tách biệt với Ngài nữa. Hãy là Chúa của đời sống con từ nay trở đi. Con cảm ơn Ngài. Amen!”.

Chúa ở đâu giữa thảm họa, thiên tai?

Dù bất kỳ điều gì xảy ra cho thế giới này, Đức Chúa Trời vẫn ở đó với bạn. Nếu đã thuộc về Ngài, bạn có thể yên nghỉ trên lời hứa: “Mọi sự hiệp lại có ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8:28)

Đức Chúa Jesus phán: “Ta để sự bình an lại cho các con; Ta ban sự bình an Ta cho các con; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và sợ hãi. Các con sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!” (Giăng 14:27); Ngài hứa sẽ không bao giờ lìa hay bỏ chúng ta… (Giô-suê 1:5).

Updated: 05/02/2022 — 10:14 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *