Lịch sự là gì? Lịch sự tiếng Anh là gì?

Lịch sự là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả các hành vi, thái độ và phong cách giao tiếp phù hợp và tôn trọng trong một tình huống xã hội.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Nó bao gồm những quy tắc và chuẩn mực về cách cư xử, nói chuyện, ăn mặc và tương tác với nhau một cách tôn trọng, không gây phiền hà hoặc xúc phạm người khác.

Lịch sự là gì?

Lịch sự là một cách hành xử, cách ứng xử mà người ta thể hiện để tôn trọng, chú trọng đến các quy tắc, nguyên tắc và giao thức xã hội trong giao tiếp với người khác. Đây là một phong cách ứng xử đúng đắn, tôn trọng, và phù hợp với các tiêu chuẩn và giá trị xã hội trong một cộng đồng.

Lịch sự thường bao gồm việc biết cách giao tiếp tôn trọng, lắng nghe và đối xử với người khác một cách lịch thiệp. Nó cũng đề cao sự tử tế, sự cẩn thận và quan tâm đến nhu cầu và mong muốn của người khác. Lịch sự có thể bao gồm việc sử dụng các từ ngữ và cử chỉ phù hợp, tuân thủ quy tắc về trang phục, và biết cách đối xử đúng mực trong các tình huống khác nhau.

Lịch sự là gì? Lịch sự tiếng Anh là gì?

Tuy lịch sự có thể có những yếu tố văn hóa và quy ước khác nhau trong từng quốc gia và văn hóa, nhưng nó luôn nhằm mục đích tạo ra một môi trường giao tiếp tôn trọng và hòa thuận giữa mọi người.

Lịch sự tiếng Anh là gì?

“Lịch sự” trong tiếng Anh có thể dịch là “polite” hoặc “courteous”.

Ví dụ đặt câu với từ “Lịch sự” và dịch sang tiếng Anh:

  1. Anh ấy luôn biết cách nói chuyện một cách lịch sự và tôn trọng người khác. (He always knows how to speak politely and respect others.)
  2. Tôi đã nhận được một thư cảm ơn rất lịch sự từ ông chủ sau buổi họp. (I received a very polite thank-you letter from the boss after the meeting.)
  3. Hãy đảm bảo rằng bạn mặc đồ lịch sự khi đến dự tiệc. (Make sure you dress politely when attending the party.)
  4. Hành vi lịch sự của cô ấy khiến mọi người cảm thấy thoải mái và chào đón. (Her courteous behavior makes everyone feel comfortable and welcomed.)
  5. Tôi rất ấn tượng với sự lịch sự của anh ta khi gặp gỡ đối tác quan trọng. (I was very impressed with his politeness when meeting important business partners.)
Updated: 04/06/2023 — 5:30 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *