Lời cầu nguyện cho đất nước, cho dân tộc

Kính lạy Đức Chúa Trời, Đấng tạo dựng loài người chúng con và ban cho chúng con vô số ân huệ lớn lao khi chúng con sống trên trần gian này.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Ngài đã định ranh giới cho các dân tộc và nắm vận mạng chúng con trong bàn tay đại năng của Ngài.

Ngài đã ban cho chúng con một đất nước đẹp đẽ, trù phú, với biết bao tài nguyên sản vật của núi đồng, sông biển, cùng với mùa màng thời tiết thuận hòa, để cho chúng con được vui hưởng cuộc sống. Nhưng lạy Chúa, chúng con đã phụ ơn Ngài. Chúng con đã không quản lý đúng đắn những điều Ngài ban cho chúng con. Trái lại, chúng con đã lạm dụng chúng cho những mục đích tham lam ích kỷ, khiến cho môi trường bị uế nhiễm, sinh thái mất cân bằng, tác hại đến mùa màng, thời tiết, và sự sống của mọi người, mọi loài. Xin Chúa tha tội cho chúng con. Xin Chúa dạy cho chúng con biết quý trọng mọi tạo vật của Ngài, và bảo vệ chúng cho mọi người và các thế hệ về sau cùng chung hưởng.

Lời cầu nguyện cho đất nước, cho dân tộc

Lạy Chúa, nước nào có Chúa làm Đức Chúa Trời mình, dân tộc nào được Ngài chọn làm cơ nghiệp thật có phước thay! Xin Chúa thương xót dân tộc chúng con. Xin Thánh Linh Chúa soi sáng cho đồng bào chúng con biết ăn năn từ bỏ những điều gian ác, tham lam, bất công, bất nghĩa, vô tín, mê tín, mà quay về tiếp nhận tình thương và sự tha thứ của Chúa, đầu phục tôn thờ Ngài, để được an hưởng phước lành của Ngài.

Xin Chúa cho các nhà cầm quyền biết rằng họ phải chịu trách nhiệm trước mặt Chúa khi được Ngài đặt vào địa vị cai trị đất nước. Xin Chúa cho họ có sự khiêm nhường biết tôn kính Chúa, mưu cầu công bình tự do hạnh phúc cho mọi người, và có sự khôn ngoan để thực thi những chính sách kế hoạch tốt đẹp đem lại phồn vinh, an lạc cho xứ sở.

Cầu xin Chúa cho mỗi người chúng con nhận biết sự tể trị tối cao của Ngài. Xin Chúa đem chúng con trở lại với Ngài và ban cho chúng con mọi ơn lành mà Ngài đã dự bị cho chúng con từ khi sáng thế. A-men.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *