Cõi âm là gì? Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói về cõi âm

Thiền sư Thích Nhất Hạnh thường đề cập đến khái niệm “cõi âm” (bardo trong tiếng Tây Tạng) trong các bài giảng và tác phẩm của ông.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Cõi âm là gì?

Cõi âm là một khái niệm trong đạo Phật, thường được hiểu là giai đoạn giữa cuộc sống và kiếp sau, khi linh hồn của con người rời khỏi thân xác và chuyển sang một trạng thái khác.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói về cõi âm

Theo thiền sư Thích Nhất Hạnh, cõi âm là nơi mà những linh hồn đã qua đời đi đến để đợi chuyển tiếp sang kiếp sau hoặc tiếp tục hành trình tìm kiếp đạo. Tuy nhiên, Thích Nhất Hạnh cũng cho rằng cõi âm không chỉ là một nơi đợi đến sau khi chết mà nó còn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Theo Thích Nhất Hạnh, cõi âm có thể được hiểu là tình trạng của tâm trí khi chúng ta sống trong một trạng thái lo lắng, bất an và sợ hãi. Khi chúng ta sống trong cõi âm trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không thể tận hưởng cuộc sống tốt đẹp và đầy ý nghĩa. Thiền sư cho rằng để tránh rơi vào cõi âm trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần trau dồi khả năng chú ý và tập trung, cùng với việc luyện tập thiền định để giảm bớt stresslo lắng trong cuộc sống.

Cõi âm là gì? Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói về cõi âm

Ngoài ra, Thiền sư Thích Nhất Hạnh cũng cho rằng chúng ta có thể giúp đỡ những linh hồn trong cõi âm bằng cách cầu nguyện cho họ, tưởng niệm và cúng dường cho họ. Qua đó, chúng ta có thể giúp cho họ tìm được sự an lạc và tiếp tục hành trình của mình.

Thầy Nhất Hạnh cũng cho rằng để thoát khỏi cõi âm, chúng ta cần học cách sống tại hiện tại, tập trung vào những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, thay vì suy nghĩ về quá khứ hoặc lo lắng về tương lai. Khi chúng ta sống trong hiện tại và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống, chúng ta có thể tìm thấy niềm vuihạnh phúc.

Ngoài ra, Thầy Nhất Hạnh cũng khuyên chúng ta nên thực hành đạo và trau dồi khả năng tình thương và tha thứ. Khi chúng ta có thể hiểu và tha thứ cho những người đã làm tổn thương chúng ta, chúng ta có thể giải thoát mình khỏi cảm giác bất an và căng thẳng và đến được với sự thanh thản và an lạc.

Tóm lại, Thầy Nhất Hạnh đã nói về cõi âm như là một khái niệm trong đạo Phật nhằm giúp chúng ta tìm kiếm sự giải thoát và an lạc trong cuộc sống. Để tránh rơi vào cõi âm trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần học cách sống tại hiện tại, tập trung vào những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, và trau dồi khả năng tình thương và tha thứ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *