5 hành vi khiến phúc báo chiết giảm, tổn thọ, hao tài lộc

Phúc báo của mỗi người đều có giới hạnh nhất định. Nếu bạn vi phạm 1 trong 5 hành vi dưới đây, phúc báo, tài lộc, tuổi thọ sẽ bị tiêu hao.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Theo giáo lý nhà Phật, phúc báo của mỗi con người đều có giới hạn nhất định, nếu dùng hết phúc báo của kiếp này, thì kiếp sau sẽ chẳng còn tích lại được chút nào cả. Giống như ma đói ma khát vậy, có thức ăn không ăn nổi, có nước uống không uống được. Đây gọi là luật nhân quả báo ứng ở đời. Không biết coi trọng phúc báo, ngược lại còn lãng phí thì kiếp sau chỉ có con đường chung sống với quỷ đói mà thôi.

Phật pháp dạy rằng, nhân quả, phúc báo chính là cái giữ cho tâm linh trong sáng. Nếu phạm 1 trong 5 hành vi dưới đây sẽ gây chiết giảm phúc báo, tổn thọ, hao tán tài lộc:

1. Không ngừng sát sinh

Về mặt tâm linh, trong hết tất cả các tội nghiệt thì tội sát sinh là gây tổn hại phúc báo lớn nhất, mà nặng nhất chính là tội giết người, giết hại động vật.

5 hành vi khiến phúc báo chiết giảm, tổn thọ, hao tài lộc

Thường xuyên sát sinh hay thỉnh thoảng sát sinh đều gây ra ác nghiệp. Người sát sinh thường có cơ thể ốm yếu, tuổi thọ ngắn, sống bần cùng.

2. Nạo phá thai

Nạo phá thai chính là giết chết một sinh mệnh trước khi được sinh ra. Người phụ nữ nạo phá thai nhiều sẽ thấy cơ thể bị tổn hại nghiêm trọng, công việc, thậm chí gia đình cũng liên tục gặp chuyện xấu.

3. Tà dâm

Người phạm tội này sẽ tiêu giảm đi phúc khí, tuổi thọ của chính mình. Tà dâm chỉ là quan hệ bất chính giữa nam và nữ.

5 hành vi khiến phúc báo chiết giảm, tổn thọ, hao tài lộc

Người phạm tội tà dâm sẽ bị tổn hại sức khỏe, sự nghiệp không thuận lợi.

4. Phỉ báng Thần Phật

Người không có tâm kính ngưỡng Thần Phật, thậm chí buông lời ngông cuồng, phỉ báng Thần Phật thì chắc chắn sẽ khiến con người gặp tai họa, sống trắc trở.

5. Bất hiếu

Không tôn trọng cha mẹ, các bậc hiền nhân cũng là hành vi làm tiêu giảm phúc đức của bản thân. Xung đột với cha mẹ, bất kính với cha mẹ chính là nguyên nhân tiêu tốn tài lộc.

Bất luận người được sinh ra trong cảnh bần cùng hay gia đình giàu có, nếu có lòng hiếu thảo với cha mẹ thì sẽ tích phúc cho bản thân mình. Ngược lại, ai bất hiếu với cha mẹ sẽ tiêu giảm phúc phần, sự nghiệp không tốt, gia đình không hòa thuận. Người tích phúc báo sẽ mất phúc. Hiếu thảo cha mẹ chính là cách cải mệnh tốt nhất ở đời.

Updated: 04/05/2022 — 8:49 chiều

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *